views

จ้างสำนักงานบัญชี รับทำบัญชีภาษี



เป็นความจริงหรือ การจ้างสำนักงานบัญชี รับทำบัญชี มาดูแลงานรับทำบัญชีภาษีบริษัท ด้วยราคาประหยัดได้หรือ เจ้าของธุรกิจที่กำลังลังเลกังวลกับการจ้างสำนักงานบัญชี รับทำบัญชี มาทำบัญชีและดูแลบัญชีของบริษัท จะประหยัดจริงหรือ


หรือความจริงต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก บทความนี้จะให้ข้อมูลในประเด็นสำคัญ ๆ เพื่อจะได้ช่วยคุณตัดสินใจว่าคุณควรจะเลือกใช้บริการจากสำนักงานบัญชีดีหรือไม่ ไปศึกษาข้อมูลกันเลย


ปรึกษางานบัญชีภาษี ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


  แนะนำอ่าน บริการรับทำบัญชี ยื่นภาษีออนไลน์


ทำไมต้องจ้างสำนักงานบัญชี ทำบัญชี ดูแลงานบัญชี

มีเหตุผลหลายอย่างที่รองรับคำถามดังกล่าว  อย่างแรกคือ เพราะการทำบัญชีที่ถูกต้องคือข้อกำหนดของกฎหมายที่คุณจำเป็นต้องทำตาม และความหมายของการทำบัญชีบริษัทนั้นไม่ได้หมายถึง เพียงแค่การลงรายรับรายจ่ายของบริษัทเท่านั้น แต่เกี่ยวข้องไปถึงเรื่องของภาษีต่าง ๆ


ที่กฎหมายได้กำหนดให้ทุกบริษัทต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดอีกด้วย รวมไปถึงถ้าหากว่าบริษัทของคุณมีบุคลากรในบริษัทตั้งแต่ 1  คนขึ้นไป คุณก็ต้องมีการจัดการในเรื่องที่เกี่ยวกับหน่วยงานประกันสังคมอีกหน่วยงานหนึ่งด้วย ซึ่งที่กล่าวมานี้ เป็นเรื่องละเอียดอ่อนซับซ้อนที่เจ้าของธุรกิจ


ต้องให้ความสำคัญพอๆ กับการสร้างธุรกิจ เพราะหากคุณไม่สามารถจัดการเรื่องเหล่านี้ได้อย่างถูกต้อง บริษัทของคุณจะต้องประสบปัญหา ในการดำเนินธุรกิจดังนั้น การจ้างผู้เชี่ยวชาญ มีความรู้และมีประสบการณ์


อย่างสำนักงานบัญชี มาดูแลงานบัญชีบริษัทของคุณ จึงมีความสำคัญที่ต้องพิจารณา เพราะสำนักงานบัญชี มืออาชีพจะช่วยทำหน้าที่ ดูแลครอบคลุมในส่วนต่างๆ ของบริษัท ที่ได้กล่าวมาในข้างต้นทั้งหมด


ปรึกษางานบัญชีภาษี ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


  บริการรับตรวจสอบบัญชี โดยผู้สอบบัญชีรับอนุญาต (CPA)


จ้างสำนักงานทำบัญชี แล้วประหยัดได้จริงหรือไม่

มาลองเปรียบเทียบในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการจัดทำบัญชีทั้ง 3 วิธีหลักที่ทำกันโดยทั่วไปคือ


1. เจ้าของบริษัททำบัญชีเอง แน่นอนว่าวิธีนี้จะสามารถลดค่าใช้จ่ายในการจ้างทำบัญชีในรูปแบบอื่น ๆได้  ซึ่งในปัจจุบันเจ้าของบริษัท นิยมนำโปรแกรมทางบัญชีสำเร็จรูปมาใช้ในการทำบัญชีซึ่งก็ต้องมีค่าใช้จ่ายในเรื่องของการซื้อโปรแกรม หรือเข้าใช้โปรแกรม แต่นั่นก็หมายความว่า


เจ้าของบริษัทต้องทุ่มเทกับการเรียนรู้ การทำงานเรื่องบัญชีและเรื่องของภาษีที่ซับซ้อนและละเอียดอ่อนตามข้อบังคับของกฎหมาย เจ้าของอาจ ไม่ต้องเสียเงินค่าจ่างทำบัญชี แต่อาจต้องเสียเงินไปจ้างคนดูแลยอดขาย คนดูแลและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัทแทน ซึ่งเหล่านี้เป็นค่าจ้างที่ค่อนข้างสูง


ทั้ง ๆที่คุณผู้เป็นเจ้าของควรจะใช้เวลามาดูแลเรื่องเหล่าด้วยตนเองอย่างใกล้ชิด ดังนั้นการจ้างสำนักงานรับทำบัญชีบริษัทจึงสามารถช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนที่คุณต้องไปเสียเหล่านี้ได้


2. จ้างพนักงานทำบัญชี หรือนักบัญชีประจำบริษัท การจ้างพนักงานบัญชีประจำบริษัท หากคุณจ้างเงินเดือนไม่สูงคุณก็จะได้พนักงานบัญชีที่จบด้านงานบัญชีในระดับ  ปวช.ปวส. หรือปริญญาตรีที่จบใหม่


ซึ่งหมายความว่า พนักงานที่คุณจ้างจะยังไม่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเรื่องบัญชี สิ่งที่พวกเขาจะช่วยคุณได้อย่างมากก็คือการสร้างระบบเอกสารที่เป็นระบบ ระเบียบ ทำให้สามารถค้นหาเอกสารได้โดยง่ายเท่านั้น 


แต่ถ้าหากคุณจ้าง “ นักบัญชี” ที่มีความสามารถและมีประสบการณ์ คุณก็ต้องเสียค่าจ้างที่ค่อนข้างสูงที่สำคัญ ไม่ว่าคุณจะจ้างพนักงานบัญชี หรือจ้าง นักบัญชี มาทำบัญชีในบริษัทของคุณคุณก็ต้องมีภาระในการจ่ายเงินเดือนทุกๆเดือน


ไม่ว่าบริษัทของคุณจะได้กำไรหรือขาดทุนก็ตาม นอกจากนั้นคุณยังต้อง ดูแลเรื่องของประกันสังคมให้กับพนักงานอีกด้วย  ดังนั้นการจ้างสำนักงานรับทำบัญชีมาทำบัญชีของบริษัทจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดทางหนึ่งของคุณ  


โดยค่าใช้จ่ายของการจ้างสำนักงานทำบัญชีนั้น ขึ้นอยู่กับจำนวนเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการเงินของบริษัท และสำนักงานบัญชียังช่วยคุณดูแลในเรื่องของภาษีทุกประเภทที่เกี่ยวข้องกับบริษัทได้อย่างถูกต้อง


ตรงตามช่วงระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดทำให้คุณไม่ต้องกังวลว่าจะเสียค่าปรับในเรื่องความผิดพลาดต่าง ๆ ของภาษีที่จะเกิดขึ้นสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนค่าปรับได้เป็นอย่างมาก


3. จ้างสำนักงานทำบัญชีมาทำบัญชีของบริษัท การจ้างสำนักงานบัญชี ทำบัญชีบริษัท จะเสียค่าใช้จ่ายเมื่อใช้บริการตามข้อตกลงระหว่างเจ้าของบริษัท และสำนักงานรับทำบัญชี โดยไม่มีงบบานปลาย และยังได้ที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์เฉพ่ะด้านคอยเดินเคียงข้างธุรกิจของคุณอีกด้วย


ปรึกษางานบัญชีภาษี ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


  บริการวางระบบบัญชี Workflow งานฝ่ายบัญชี


สรุปประโยชน์ การจ้างสำนักงานบัญชี รับทำบัญชี

เพื่อให้ข้อมูลที่ช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในส่วนนี้จึงขอสรุปประโยชน์จากการจ้างสำนักงานทำบัญชีโดยสังเขป แบบเข้าใจง่าย 


ในกรณีที่คุณตัดสินใจจ้างสำนักงานรับทำบัญชีมาดูแลบัญชีบริษัทของคุณไปดูกันว่าการจ้างสำนักงานบัญชีมีประโยชน์อะไรบ้าง


1. ประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องจ้างทำบัญชี  เมื่อเปรียบเทียบกับค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงานบัญชี  หรือ นักบัญชีมาประจำบริษัท


2. ประหยัดค่าใช้จ่ายในเรื่องของค่าปรับ เพราะหากยื่นเอกสารของบริษัทที่เกี่ยวกับหารเงินหรือยื่นภาษีอย่างไม่ถูกต้อง ตามข้อบังคับของกฎหมาย


เจ้าของบริษัทก็จะต้องเสียค่าปรับตามกำหนดแต่หากจ้างสำนักงานรับทำบัญชี ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์เฉพาะทาง และมีความรู้ความสามารถ


ในเรื่องบัญชีและเรื่องภาษีที่เกี่ยวข้องกับบริษัทในทุก ๆ ภาษี มาดูแลบริษัทให้สามารถดำเนินการได้อย่างถูกต้อง คุณก็ไม่ต้องกังวลเลยว่าบริษัทของคุณจะต้องเสียเงินค่าปรับจากความผิดพลาด จากกรณีต่าง ๆ เหล่านี้


ปรึกษางานบัญชีภาษี ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


  บริการงานวางแผนภาษี ลดหย่อนภาษี ถูกต้องตามประมวลรัษฎากร


3. จ้างสำนักงานบัญชี ค่าใช้จ่ายไม่บานปลาย จากการตกลงของทั้งสองฝ่ายในการตัดสินใจใช้บริการสำนักงานบัญชี


หากเจ้าของบริษัท และสำนักงานรับทำบัญชี ได้คุยข้อตกลงในเงื่อนไขขอบข่ายของการใช้บริการตรงกันตั้งแต่ก่อนเริ่มใช้บริการแล้วค่าใช้จ่ายก็จะเป็นตามที่ตกลง  


นอกเสียจากจะมีการใช้บริการที่นอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ในเบื้องต้นเท่านั้น  ทำให้ผู้ใช้บริการจากสำนักงานบัญชี รู้ค่าใช้จ่ายในการรับบริการที่ชัดเจน


และคุ้มค่า ไม่เกิดงบบานปลาย  แต่ในขณะเดียวกันหากเลือกวิธีที่เจ้าของบริษัททำบัญชีเองหรือจ้างพนักงานมาทำบัญชี  สุดท้ายก็ต้องมาใช้บริการของผู้เชี่ยวชาญอย่างนักบัญชีหรือสำนักงานรับทำบัญชี


ในการตรวจสอบงบประจำปีบริษัท และเซ็นปิดงบบริษัท เพราะคนที่สามารถทำหน้าที่นี้ได้ต้องเป็นนักบัญชี ที่ได้รับอนุญาต ซึ่งแน่นอนว่า สำนักงานรับทำบัญชี


จะมีบุคลากรที่น่าเชื่อถือเหล่านี้อยู่ในสังกัดได้รับการรับรองจากสำนักงานรับทำบัญชีว่ามีตัวตนที่แท้จริง มีความน่าเชื่อถือจริงจึงไม่มีความเสี่ยงที่จะไปสรรหาผู้ตรวจสอบงบ และผู้เซ็นปิดงบด้วยตัวคุณเอง


เพราะบุคคลที่คุณสรรหาเองอาจไม่มีความน่าเชื่อถือ จนทำให้เกิดความเสียหายกับบริษัทของคุณทั้งด้านเงินและเวลาดังนั้น การจ้างสำนักงานรับทำบัญชีบริษัท


จึงช่วยคุณลดค่าใช้จ่ายและลดความเสี่ยงที่จะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นจากบุคลที่ไม่ใช่มืออาชีพตัวจริง


4. ช่วยให้มีเวลาบริหารงานมากขึ้นและลดความกังวลให้กับเจ้าของบริษัท การจ้างสำนักงานบัญชีทำให้คุณผู้เป็นเจ้าของบริษัทมีเวลาไปดูแล พัฒนา


สร้างสรรค์ธุรกิจของบริษัทได้อย่างเต็มที่และใกล้ชิดจนสามารถขยายธุรกิจ ได้ประสบความสำเร็จ บนพื้นฐานของบัญชีบริษัทที่แข็งแรง ถูกต้อง


ปราศจากอุปสรรคที่จะทำให้ธุรกิจหยุดชะงักดังที่เราได้เห็นในข่าวของสังคมธุรกิจอยู่เนือง ๆ ในความไม่รู้จริงจนต้องล้มเหลวในธุรกิจที่ทำ

       

5. มีสำนักงานบัญชีมาดูแลบัญชีบริษัทเปรียบเสมือนมีที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาอย่างจริงใจตรงไปตรงมา


เมื่อเกิดปัญหาและอุปสรรคในบริษัท สำนักงานรับทำบัญชีบริษัท จะคอยเคียงข้างให้คำปรึกษากับคุณดุจหุ้นส่วนธุรกิจที่จริงใจ  และยังทำหน้าที่เป็นตัวแทน


เจ้าของบริษัทไปเจรจาประสานงานกับกรมสรรพากรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับบริษัทด้านการเงินและภาษีเมื่อเกิดปัญหาต่าง ๆ อีกด้วย


ปรึกษางานบัญชีภาษี ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


  บริการติดตั้งและวางระบบ โปรแกรมบัญชี Express


ใช้บริการสำนักงานบัญชี เพื่อได้เวลาบริหารกิจการ

สิ่งหนึ่งที่คนทั่วไปมักมองข้ามคือ นอกจากเม็ดเงินที่ต้องใช้ในการลงทุนทางธุรกิจแล้ว การลงทุนที่แพงที่สุดของชีวิตและธุรกิจคือ


การลงทุนเรื่อง “เวลา” นั่นเองเพราะทุกคนมีเวลาที่จำกัดในแต่ ละวันเท่า ๆ กัน การใช้เวลาในการลงทุนจึงต้องใช้อย่างคุ้มค่า และเป็นสิ่งที่คุณให้ความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า


ตัวเลขของเม็ดเงินที่คุณต้องจ่ายออกไปในการลงทุนเพราะเวลาเป็นสิ่งที่ใช้แล้วไม่สามารถเรียกคืนกลับมาได้  หมดแล้วหมดเลย เวลาจึงมีราคาสูงสุดในการลงทุน


จากข้อมูลทั้งหมดที่นำมาแบ่งปันในครั้งนี้ จึงสามารถสรุปได้ว่าคำโฆษณาประชาสัมพันธ์ ของสำนักงานบัญชี ที่กล่าวว่า “รับทำบัญชีบริษัทราคาประหยัด”


จึงไม่ใช่การโฆษณาชวนเชื่อ ที่เกินความเป็นจริงแต่อย่างไร แต่ประเด็นสำคัญมันอยู่ที่ว่า หากคุณตัดสินใจที่จะใช้บริการของสำนักงานบัญชี


ปรึกษางานบัญชีภาษี ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


  แนะนำอ่าน เทคนิคหาคนทำบัญชี


การพิจารณาเลือกสำนักงานบัญชี

คุณจำเป็นต้องทุ่มเทที่จะใช้เวลา ในการพิจารณาเลือกสรร สำนักงานบัญชี ที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ผลงานที่น่าเชื่อถือ มีเทคโนโลยี ซื่อสัตย์ จริงใจตรงไปตรงมา มีตัวตน ที่สามารถติดต่อสื่อสารได้ง่ายและรวดเร็ว ในการดูแลงานบัญชีบริษัทของคุณ


เพราะสำนักงานบัญชี เปรียบเสมือนหุ้นส่วนทางธุรกิจคนสำคัญ ที่จะเดินเคียงข้างธุรกิจของคุณ ให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างราบรื่น และประสบความสำเร็จ จงใช้เวลาในการคัดเลือกและพิจารณา สำนักงานบัญชีที่จะมาดูแลบริษัทของคุณอย่างรอบครอบ และถี่ถ้วนคุณจะคุ้มค่า ที่ทุ่มเท และไม่มีวันเสียเวลาฟรี


ปรึกษางานบัญชีภาษี ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


อ่าน จดทะเบียนเปลี่ยนแปลง ที่ตั้ง วัตถุประสงค์ ชื่อบริษัท


บทความที่น่าสนใจ