views

พนักงานบัญชีออนไลน์


ตำแหน่งพนักงานบัญชีถือเป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากการมีระบบบัญชีที่ดีจะช่วยให้การดำเนินธุรกิจ


ของคุณเป็นไปได้อย่างราบรื่นอีกทั้งยังช่วยให้เจ้าของบริษัทมองเห็นภาพรวมของธุรกิจได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วยทั้งจากเส้นทางการเดินบัญชี


รายรับ-รายจ่าย ข้อมูลกำไร ขาดทุน และข้อมูลในส่วนอื่นๆ อีกมากมายซึ่งเป็นชุดข้อมูลที่จะช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถวางแผน


ในการดำเนินธุรกิจได้อย่างแม่นยำนั่นเองทั้งนี้ ระบบบัญชีที่ดีจะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าปราศจากนักบัญชีที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์

 

อ่านบริการ รับวางระบบบัญชี Workflow วางระบบงานฝ่ายบัญชี

แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับเรามากขึ้นโดยสามารถดำเนินการในทุกขั้นตอนได้ผ่านช่องทางออนไลน์


หนึ่งในนั้นคือบริการพนักงานบัญชีออนไลน์ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับธุรกิจเราได้มากยิ่งขึ้น


เสมือนกับการมีพนักงานบัญชีออนไลน์คอยช่วยนั่นเอง


บริการพนักงานบัญชีออนไลน์

บริการพนักงานบัญชีออนไลน์ จะช่วยดูแลจัดการงานด้านบัญชีให้คุณทั้งในด้านของการจัดการเอกสารรายรับ – รายจ่าย


เอกสารด้านภาษี ใบเสร็จ ตลอดจนจัดเก็บข้อมูลการเงินต่างๆ จึงช่วยให้ธุรกิจของคุณ สะดวกสบาย โปร่งใส และตรวจสอบได้ง่ายยิ่งขึ้น


หากเป็นในสมัยก่อนถ้าเราต้องการใช้ข้อมูลบัญชีในส่วนนี้ เราก็จะต้องเข้าบริษัท เพื่อเข้าไปจัดการเอกสารอีกทั้งยังต้องเสียเวลาเป็นวัน ๆ


ในการค้นหาเอกสารแถมยังเสี่ยงเอกสารสูญหายอีกด้วย แต่ด้วยการดำเนินการผ่านทาง Cloud ที่นอกจากจะช่วยจัดเก็บเอกสารของคุณ


ให้เป็นระเบียบยิ่งขึ้นแล้วนั้นยังช่วยให้คุณสามารถที่จะเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ ทุกเวลา และจากทุกอุปกรณ์ เข้าถึงข้อมูลได้แบบเรียลไทม์อีกทั้งยังมีระบบความปลอดภัยระดับสูงอีกด้วย

 

สนใจปรึกษา ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


โปรแกรม Express

โปรแกรมบัญชี Express หนึ่งในบริการของสำนักงานบัญชี พีทูพี ที่จะทำหน้าที่เปรียบเสมือนกับเป็นพนักงานบัญชีออนไลน์ให้บริษัทของคุณ


ซึ่งจะช่วยจัดการและรวบรวมเอกสารต่าง ๆ ของคุณไว้บน Cloud เพื่อให้คุณสามารถเรียกใช้งานได้แบบเรียลไทม์ ลดต้นทุนในการจัดทำเอกสาร


ทั้งค่ากระดาษ ค่าหมึกพิมพ์ ค่าซ่อมบำรุง ค่าจ้างเจ้าหน้าที่อีกทั้งยังช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณสามารถส่งเอกสารเหล่านี้


ต่อให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แบบทุกที่ทุกเวลา หมดปัญหาเรื่องความไม่โปร่งใสด้วยระบบความปลอดภัยที่มากกว่า


แนะนำอ่าน รับทำบัญชี ยื่นภาษีออนไลน์ คุ้มค่าคุ้มราคา


ข้อดีของบริการพนักงานบัญชีออนไลน์

นอกจากคุณสมบัติต่าง ๆ ที่ได้กล่าวมาแล้วนั้น บริการพนักงานบัญชีออนไลน์ก็ยังมีข้อดีอีกมากมาย


เป็นศูนย์กลางในการเก็บข้อมูล

จากที่ได้เกริ่นมาในตอนแรก ว่านอกจากข้อมูลในส่วนของบัญชีแล้ว การดำเนินการด้านบัญชีผ่านCloudยังช่วยให้คุณเก็บข้อมูลในส่วนอื่น ๆ


จากแผนกอื่น ๆ ไว้ด้วยกันได้อีกด้วยเท่ากับว่าในการใช้บริการพนักงานบัญชีออนไลน์ครั้งนี้เปรียบเสมือนกับว่าคุณได้เก็บรวบรวมฐานข้อมูลของบริษัท


ไว้ในที่เดียว ที่จะช่วยลดความยุ่งยากและซับซ้อนในการเข้าถึงข้อมูลส่งผลให้คุณสามารถนำข้อมูลต่าง ๆ เหล่านั้นมาใช้ในการตัดสินใจได้อย่างทันท่วงทีนั่นเอง


ประหยัดค่าจ้างพนักงานบัญชี

การใช้บริการพนักงานบัญชีออนไลน์จะช่วยให้บริษัทของคุณสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงานบัญชีประจำบริษัท


อย่างที่เราทราบกันดีว่าข้อมูลในส่วนของบัญชีนั้นเป็นข้อมูลที่ละเอียดอ่อนและต้องใช้ประสบการณ์อย่างมากอีกทั้งจำนวนเอกสารที่เยอะเกินไป


ทำให้การจ่ายเงินเพื่อจ้างพนักงานบัญชีเพียงคนเดียวมาดูแลในส่วนนี้นั้นก็อาจจะยังไม่เพียงพอบริษัทจึงต้องเสียค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงานบัญชีหลายตำแหน่ง


ซึ่งเมื่อคิดเป็นค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อปีนั้น ก็อาจจะเป็นจำนวนเงินไม่น้อยเลยทีเดียวดังนั้น การใช้บริการนี้จึงตอบโจทย์เรื่องการตัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ของบริษัทได้เป็นอย่างดี


ช่วยลดต้นทุนได้ในระยะยาว

นอกจากช่วยประหยัดค่าจ้างพนักงานบัญชีแล้ว การเลือกใช้บริการพนักงานบัญชีออนไลน์ยังช่วยลดต้นทุนของบริษัทได้อีกด้วย


เนื่องจากฐานข้อมูลนั้นถูกสร้างไว้บน Cloud ทำให้บริษัทไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาซอฟต์แวร์ตลอดจนค่าจ้างพนักงานด้านไอที


เพื่อมาซ่อมแซม อัปเดต เพราะระบบจะช่วย Backup ข้อมูลให้อัตโนมัติทุก ๆ 4 ชั่วโมง พร้อมระบบรักษาความปลอดภัย


คุณจึงมั่นใจได้ว่าข้อมูลของบริษัทคุณจะปลอดภัยหมดห่วงเรื่องข้อมูลรั่วไหลอย่างแน่นอน


บทบาทของพนักงานบัญชีออนไลน์ที่มีต่อสถานการณ์ปัจจุบัน

จากสถานการณ์โรคระบาดCovid-19 ในช่วงที่ผ่านมาทำให้เกิดวิถีชีวิตแบบใหม่ที่เรียกว่า New normal ขึ้นมา ซึ่งนอกจากจะส่งผลกระทบ


ในการดำรงชีวิตแล้วนั้นก็ยังส่งผลกระทบในเรื่องของการทำงานอีกด้วยหลายบริษัทต้องปลดพนักงานเนื่องด้วยเหตุผลด้านภาระค่าใช้จ่าย


หลายบริษัทจำเป็นต้องให้พนักงานปฏิบัติงานที่บ้าน (Work from home)ซึ่งในจุดนี้เอง ทำให้หลายบริษัทเริ่มมองหาเครื่องมือหรือระบบ


มาทำงานแทนมนุษย์ ดังนั้นบริการพนักงานบัญชีออนไลน์จึงถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เข้ากับยุคNew normal เป็นอย่างมาก ด้วยเหตุผลมากมาย ดังต่อไปนี้


แนะนำอ่าน ติดตั้งและวางระบบ โปรแกรมบัญชี Express โดยผู้เชี่ยวชาญ


เหมาะกับยุค New normal

หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสที่ผ่านมาทำให้เจ้าของธุรกิจหลาย ๆ คน ต่างหันไปพึ่งพาเครื่องมือ รวมถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ


มากกว่าการจ้างพนักงาน การเลือกใช้โปรแกรมบัญชี Express เพื่อทำหน้าที่เสมือนกับพนักงานบัญชีออนไลน์ให้กับบริษัทนั้น


นอกจากจะช่วยลดจำนวนพนักงานได้แล้วยังเข้ากับยุคของ New normal อีกด้วย เพราะช่วยลดเรื่องของการรวมตัวในสถานที่ทำงาน


อีกทั้งยังตอบโจทย์การทำงานได้ในทุกสถานที่อีกด้วย ฉะนั้น การปรับตัวในครั้งนี้จึงถือเป็นการปรับตัวในระยะยาวเพื่อรองรับเหตุการณ์ไม่คาดฝันในอนาคตที่อาจเกิดขึ้นได้


ประหยัดต้นทุนและเวลา

ในการจัดเตรียมเอกสารต่าง ๆ เพื่อยื่นต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้นนอกจากจะต้องใช้เวลาค่อนข้างเยอะแล้ว ก็ยังต้องใช้กระดาษจำนวนมาก


อีกทั้งยังมีค่าหมึกพิมพ์ค่าไฟ รวมถึงค่าบำรุงรักษาเครื่องปริ้นอีก แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปด้วยการดำเนินการผ่านโปรแกรมExpress


เพราะคุณสามารถจัดเก็บเอกสารทั้งใบแจ้งหนี้ ใบกำกับภาษี ใบเสร็จตลอดจนเอกสารที่เกี่ยวข้องไว้บน Cloud ได้อีกทั้งจากนำส่งต่อให้กับ


หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดายเพียงไม่กี่คลิกเท่านั้น แบบนี้นอกจากจะรวดเร็วและสะดวกแล้ว ยังช่วยให้บริษัทประหยัดต้นทุนและเวลาได้อีกด้วย


ลดการพบปะ ลดความเสี่ยง

ในการจัดทำบัญชีนั้นการพูดคุยกันในเรื่องของการดำเนินการระหว่างสำนักงานบัญชีกับเจ้าของกิจการคงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงได้ยาก


ในหลายกรณีพนักงานบัญชีก็จำเป็นต้องเข้ามาที่ออฟฟิศเพื่อจัดการเอกสารอีกด้วย จึงเป็นการยากที่จะจำกัดจำนวนคนหรือคัดกรองบุคคล


ที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสการเลือกใช้บริการพนักงานบัญชีออนไลน์ช่วยลดปัญหานี้ได้อย่างง่าย ช่วยลดการพบปะ ยังช่วยลดการสัมผัสกระดาษได้

           

ประชุมออนไลน์ได้สะดวกกว่า

นอกจากการทำงานในส่วนอื่นแล้ว การประชุมก็ถือเป็นอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญและมีบทบาทอย่างมากสำหรับพนักงานบัญชีและเจ้าของกิจการ


เพื่อให้แนวทางในการดำเนินงานนั้นเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งคงต้องบอกว่าการประชุมในยุคNewnormal ได้ถูกเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง


เนื่องจากในปัจจุบัน เรามักใช้โปรแกรมต่างๆ ในการประชุมออนไลน์ เช่น โปรแกรม Zoom, Webx, Microsoft team หรือแม้กระทั่ง Google meet


แต่ไม่ว่าเราจะประชุมผ่านโปรแกรมไหนก็ตามหนึ่งฟังก์ชั่นที่ทุกโปรแกรมต้องมีให้ก็คือ การแชร์หน้าจอหรือแชร์เอกสารนั่นเอง


เพื่อให้มั่นใจได้ว่าทีมงานหรือผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนกำลังพูดถึงเรื่องเดียวกันอยู่ การจัดเก็บเอกสารไว้บน Cloud จึงช่วยอำนวยความสะดวก


แก่ผู้เข้าร่วมประชุมได้เป็นอย่างดี สามารถส่งต่อเอกสารให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุมได้อย่างง่ายดายแล้วยังสามารถที่จะแชร์เอกสารได้ทุกที่ ทุกเวลาอีกด้วย

 

แนะนำอ่าน ที่ปรึกษาบัญชี ปรึกษางานฝ่ายบัญชี

ด้วยบริการโปรแกรม Express ของสำนักงานบัญชี พีทูพี ที่จะทำหน้าที่เสมือนกับพนักงานบัญชีออนไลน์ให้กับบริษัทของคุณ


ทั้งในเรื่องของการจัดการระบบและเอกสารต่าง ๆ อีกมากมาย คุณจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการด้านการจัดการบัญชีครบวงจรและครอบคลุมเหมือนเดิม


เพิ่มเติมคือสามารถใช้งานออนไลน์ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น คุณยังได้รับความช่วยเหลือ ข้อเสนอแนะจากทีมงานมืออาชีพ ที่มีประสบการณ์มากกว่า25 ปีเต็ม

สนใจปรึกษา ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc

สำนักงานบัญชี พีทูพี ยินดีให้บริการด้วยความใส่ใจ โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ธุรกิจของคุณดำเนินได้อย่างราบรื่นและมั่นคง


สนใจบริการ รับจดทะเบียนบริษัท จดทะเบียนห้างหุ้นส่วน จ่ายน้อยปรึกษาเราฟรี


บทความที่น่าสนใจ