views

ข้อดีของโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปต่อธุรกิจ



ในยุคที่เทคโนโลยีมีความก้าวหน้ามากขึ้นส่งผลให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมายในทุก ๆ อุตสาหกรรมไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมอาหาร ข้าวของเครื่องใช้ต่าง


รวมไปถึงโปรแกรมสำเร็จรูปต่างๆ ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อแบ่งเบาภาระในการทำงานของเรา อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลาได้อีกด้วยหนึ่งในโปรแกรมที่ได้รับความนิยม


ในหมู่เจ้าของธุรกิจทั้งหลายก็คือ โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป นั่นเองสำหรับเจ้าของธุรกิจมือใหม่ทั้งหลายอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นชินกับโปรแกรมนี้เท่าไหร่นัก วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป กัน


โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปคือ


โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป คือ โปรแกรมที่ถูกออกแบบมาเพื่อจัดการระบบด้านบัญชีทั้งใช้บันทึกข้อมูลต่าง ๆ ทางบัญชี จัดการระบบคลังสินค้า ใบกำกับภาษี


ซึ่งนอกจากจะช่วยประหยัดเวลา และเพิ่มความสะดวกสบาย ให้กับเจ้าของธุรกิจแล้วนั้น ยังช่วยลดค่าใช้จ่าย ในการจ้างพนักงานบัญชี ได้อีกด้วย


เหมาะสำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก ไปจนถึงธุรกิจขนาดกลาง อีกทั้งยังง่ายต่อการตรวจสอบอีกด้วย โดย โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปนั้น


มีให้เลือกใช้ ได้ทั้งแบบออฟไลน์ และแบบออนไลน์ โดยมีหลักการในการทำงานเหมือนกัน แต่มีข้อแตกต่างกันเล็กน้อยตรงที่ โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป


แบบออนไลน์ ต้องใช้งานบนอุปกรณ์ ที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ อย่างแล็บท็อป หรือสมาร์ทโฟน ช่วยให้เกิดความสะดวกเพราะสามารถเข้าถึงข้อมูลได้แบบ Real time

สนใจปรึกษา ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994
Add Line :  p2pacc

ประโยชน์ของ โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป


ประโยชน์ที่เราจะได้รับจากการใช้ โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป นอกจากจะช่วยประหยัดเวลา ให้ความสะดวกสบายและช่วยลดค่าใช้จ่ายได้แล้วนั้นยังช่วยให้เกิดความถูกต้อง แม่นยำ และโปร่งใส ได้อีกด้วย


สามารถจัดทำข้อมูลด้านบัญชีได้ทันทีและรวดเร็ว  สามารถแปลงข้อมูลดิบไปเป็นกราฟได้มีการจัดเก็บข้อมูลที่เป็นระเบียบและช่วยประหยัดพื้นที่


ได้ดีกว่าการเก็บเอกสารใส่แฟ้มแบบเดิมโปรแกรมสำเร็จรูป จะช่วยให้เรื่องซับซ้อนยุ่งยากในหลายๆ ด้าน ง่ายขึ้นได้ ทั้งเรื่องของภาษี


ในกรณีที่กรมสรรพากรต้องการรายการต่าง ๆเพื่อใช้ประกอบในการยื่นภาษี คุณก็เพียงแค่สั่งพิมพ์ข้อมูลที่ถูกบันทึกไว้เพียงเท่านี้ก็สามารถส่งเอกสารให้กับกรมสรรพากรได้แล้ว


และยังสามารถช่วยในส่วนอื่น ๆเพิ่มเติมได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของใบกำกับภาษีและยังมีรหัสผ่านสำหรับการเข้าถึงที่จะช่วยให้ข้อมูลด้านการเงินของคุณปลอดภัยได้อีกด้วย


ข้อดีของ โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป


1. ทำให้การวางแผนในธุรกิจง่ายขึ้น


การบันทึกข้อมูลการเดินบัญชีด้วย โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป จะช่วยให้คุณเห็นข้อมูลที่เป็นปัจจุบันที่สุดทั้งในเรื่องของรายการซื้อ รายการขาย จำนวนสต็อกสินค้า


จึงช่วยให้คุณสามารถวางแผนวางแผนธุรกิจของคุณได้ง่ายและแม่นยำมากขึ้น  ซึ่งส่งผลให้คุณสามารถที่จะตัดสินใจในการขยายธุรกิจได้ดีขึ้นอีกด้วย


2. ข้อมูลเป็นระเบียบและปลอดภัย


อย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วว่าในสมัยก่อนการจัดทำรายการเดินบัญชี รวมไปถึงการจัดการระบบการเงินด้านต่าง ๆ นั้นเราจะต้องทำออกมาในรูปแบบของเอกสารและจัดเก็บไว้ในแฟ้ม


ซึ่งนอกจากจะกินพื้นที่โดยใช่เหตุแล้วนั้น ในกรณีที่ต้องการใช้เอกสารย้อนหลังก็ยากต่อการค้นหาอีกด้วยนอกจากนี้การเข้าถึงข้อมูลในเอกสารต่าง ๆ ก็ทำได้ง่าย


จนอาจจะทำให้ข้อมูลลับในบริษัทรั่วไหลได้ง่าย การนำ โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปมาใช้ จะช่วยให้ปัญหาต่าง ๆ ที่กล่าวมาไม่เกิดขึ้นทั้งช่วยประหยัดพื้นที่


มีการจัดระเบียบเอกสารอย่างเป็นหมวดหมู่ง่ายต่อการค้นหาและยังสามารถใส่รหัสเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับเอกสารและเพื่อคัดกรองผู้ที่จะเข้าถึงข้อมูลได้อีกด้วย


3. ช่วยลดข้อผิดพลาด


เนื่องจากงานด้านบัญชีนั้นต้องอาศัยความละเอียดค่อนข้างมากอีกทั้งอาการ Human error ก็สามารถเกิดขึ้นได้แทบจะตลอดเวลาการทำบัญชีด้วย โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป


จะช่วยลดข้อผิดพลาดต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้เนื่องจากโปรแกรมมีการบันทึกข้อมูลต่าง ๆ ไว้หากเกิดข้อผิดพลาดในส่วนของจำนวนเงินหรือข้อมูลต่างๆ จะไม่สามารถดำเนินการบันทึกข้อมูลได้


จนกว่าข้อมูลที่บันทึกลงไปจะถูกแก้ไขให้ถูกต้อง ข้อดีนี้จะช่วยให้การทำบัญชีของเรามีความถูกต้องและแม่นยำมากขึ้นช่วยให้หมดความกังวลใจในเรื่องของข้อผิดพลาดและข้อเสียหายต่าง ๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้


4. ช่วยลดต้นทุนในธุรกิจ


อย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วตั้งแต่ต้นว่าการใช้โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปนั้นจะช่วยให้เราลดค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงานเพื่อมาดูแลบัญชีนั่นเท่ากับว่าเราสามารถที่จะลดรายจ่ายในส่วนของต้นทุนลงได้อีกทางนึงนั่นเอง


5. ช่วยให้เรื่องยากกลายเป็นเรื่องง่าย


หนึ่งในเรื่องที่เจ้าของธุรกิจมักจะต้องประสบพบเจอกับความผิดพลาดกันอย่างซ้ำๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นในเรื่องของภาษี เนื่องจากเป็นเรื่องที่ต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจ และประสบการณ์ในการดำเนินการ


อีกทั้งในส่วนของตัวเอกสารเองก็ค่อนข้างที่จะซับซ้อนอยู่พอสมควร การใช้ โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป เข้ามาช่วยในส่วนนี้จะช่วยให้การคำนวณภาษีออกมาแม่นยำมากขึ้น และยังช่วยลดปัญหาข้อผิดพลาดต่าง ๆที่อาจตามมาได้อีกด้วย 


6. ข้อมูลการเงินที่ถูกต้องครบถ้วนสร้างความน่าเชื่อถือให้บริษัทได้


อีกหนึ่งเรื่องที่เจ้าของธุรกิจหน้าใหม่ทั้งหลายต้องคำนึงถึงก็คือความน่าเชื่อของบริษัทนั่นเองเนื่องจากมีผลในการยื่นเอกสารขอสินเชื่อกับสถาบันการเงินต่าง ๆ


ข้อมูลการเงินที่ถูกบันทึกอย่างถูกต้อง แม่นยำ และครบถ้วนจากโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปขะช่วยเพิ่มโอกาสในการขอวงเงินได้ และส่งผลให้ธุรกิจของคุณดำเนินไปได้อย่างราบรื่น


7. วิเคราะห์คู่แข่งได้


อีกหนึ่งข้อสำคัญในการดำเนินธุรกิจก็คือการอ่านคู่แข่งให้ออกเพื่อที่เราจะได้นำข้อมูลของคู่แข่งมาวิเคราะห์เพื่อดูแนวโน้มตลาดและปรับเปลี่ยนกลยุทธ์


ของบริษัทเราให้ดียิ่งขึ้นเช่น การปรับแผนการตลาดใหม่ การลดต้นทุนรวมไปถึงการหาทางเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทของเรานั่นเอง



ตัวอย่างโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป




1.โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป Flowaccount  โปรแกรมบัญชีออนไลน์สำหรับธุรกิจ SME ใช้งานง่าย ทุกที่ทุกเวลา เป็นตัวช่วยจัดการงานบัญชี


สำหรับธุรกิจของผู้ประกอบการสนับสนุนการทำเอกสารซื้อขายใบกำกับภาษี ด้วยตัวเองระบบจัดการสต๊อกแบบ Real time


พร้อมการบันทึกบัญชีอัตโนมัติทำให้สามารถรับรู้ยอดขายและค่าใช้จ่ายได้ตลอดเวลาจุดเด่นเน้นที่ออนไลน์




2. โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป Express สามารถบันทึกบัญชี ซื้อ ขาย จ่าย รับ ทั้งเงินสดและเงินเชื่อและการบันทึกค่าใช้จ่ายบริษัท แบบมี vat


ควบคู่กับการจัดทำแบบภงด.ต่าง ๆ อาทิเช่น ภงด.1,3,53 โดยแปลงไฟล์จากโปรแกรมเพื่อนำไปยื่นกับกรมสรรพากร




3. โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป Peak เป็นโปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทำให้ธุรกิจท่านติดตามข้อมูลธุรกิจได้ในแบบทันที


ช่วยให้สามารถจัดการบริหารบัญชี จากทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เมื่อไหร่ พร้อมกับระบบการบริการบัญชีภาษี ปิดงบ แบบครบวงจร

สนใจปรึกษา ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994
Add Line :  p2pacc




หากคุณเป็นหนึ่งในเจ้าของธุรกิจที่พร้อมจะเติบโตและก้าวไปอย่างมั่นคงแล้วล่ะก็ สำนักงานบัญชี พีทูพี บริการที่ปรึกษาบัญชี 


ขอเสนอ ให้คำแนะนำ เป็นที่ปรึกษา ในเรื่อง โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป ที่จะช่วยคุณดูแล จัดการบัญชีได้ครบทุกด้าน ทั้งสนับสนุน


การทำเอกสาร ซื้อขาย ใบกำกับภาษี ที่สำคัญ ยังมีระบบ จัดการสต๊อกสินค้าแบบ Real time  พร้อมการบันทึกบัญชีอัตโนมัติ


ทำให้สามารถรับรู้ยอดขาย และค่าใช้จ่าย ได้ตลอดเวลา ด้วยประสบการณ์กว่า25 ปีเต็ม พร้อมทั้งนักบัญชี ที่มากประสบการณ์ ช่วยธุรกิจของคุณ เติบโตได้อย่างมั่นคง

สนใจปรึกษา ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994
Add Line :  p2pacc


บริษัท สำนักงานบัญชี พีทูพี จำกัด
โทรศัพท์ :  097 236 2994
ไอดีไลน์ :  p2pacc
p2paccounting.com


บทความที่น่าสนใจ