views

ราคาค่าบริการ ค่าธรรมเนียม จดทะเบียนบริษัท




เรียนผู้ประกอบธุรกิจหากท่านมีรายได้จากการประกอบการ 750,000 บาท ขึ้นไปการจดทะเบียนบริษัทเป็นสิ่งที่ควรทำ เพราะหากเป็นบุคคลธรรมดาแล้วมีรายได้ระดับนี้จะต้องเสียภาษีถึง 35% แต่หากจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท จะเสียภาษีสูงสุดอยู่ที่ 20%


สำหรับกิจการเริ่มต้นธุรกิจรู้หรือไม่ว่า ปัจจุบัน ราคาค่าบริการค่าธรรมเนียม จดทะเบียนบริษัท นั้นต้องเสียค่าใช้จ่ายอย่างไร และเท่าไหร่ เราขอแบ่งออกเป็น 2 กรณีคือ (1) กรณีใช้บริการผู้ให้บริการ  รับจดทะเบียนบริษัท ซึ่งจะมีค่าบริการในการดำเนินการ


(2) กรณีจดทะเบียนบริษัทด้วยตัวเองก็จะต้องเสียค่าธรรมเนียมราชการซึ่งในบทความนี้เรานำความรู้ที่เกี่ยวข้องกับค่าบริการค่าธรรมเนียมราชการ ของการจดทะเบียนบริษัท มีอะไรบ้าง ราคามากน้อยแค่ไหน เราไปศึกษาให้คลายสงสัยไปพร้อมกัน


ติดต่อปรึกษา จดทะเบียนบริษัท

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


  รับจดทะเบียนบริษัท บริการครบวงจร


ราคาค่าบริการ จดทะเบียนบริษัท


ขั้นตอนการให้บริการจะเริ่มตั้งแต่ การให้คำปรึกษาการจดทะเบียนบริษัท การช่วยเตรียมเอกสาร การกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มขอจดทะเบียนตั้งบริษัท การจองชื่อบริษัท บริการขอเลขที่ผู้เสียภาษีมูลค่าเพิ่ม


บริการอื่น ๆ อีกจนกระทั่งสามารถจดทะเบียนบริษัทแล้วเสร็จ ภายใน 3-5 วัน ซึ่งโดยทั่วไปค่าให้บริการจดทะเบียนบริษัทที่กล่าวมา ราคาค่าบริการรวมค่าธรรมเนียม จดทะเบียนบริษัท ประมาณ  10,000-12,000 บาท


นอกจากนั้นผู้ให้บริหารรับจดทะเบียนบริษัท อาจยังมีบริการเพิ่มเติม และค่าบริการคือ รับจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนจำกัด ราคา 4,000-5,000 บาท (รวมค่าธรรมเนียม) รับจดเปลี่ยนแปลงแก้ไข กรมพัฒนาธุรกิจฯ ราคา 3,000 บาท


จดทะเบียนพาณิชย์, จดทะเบียนร้านค้า, จดคณะบุคคลราคา 3,000 บาท ขึ้นทะเบียนประกันสังคมราคา 3,000 บาท จดภาษีมูลค่าเพิ่มราคา 2,000 บาท จดเปลี่ยนแปลงแก้ไขกรมสรรพากร ราคา 3,000บาท



จดทะเบียนเลิกบริษัท ราคา 18,000 บาท ซึ่งอัตราการให้บริการแต่ละรายการ แต่ละหน่วยให้บริการ ก็จะแตกต่างกันไป ผู้ใช้ควรศึกษารายละเอียดและเปรียบเทียบราคาก่อนใช้บริการ  


ราคาค่าธรรมเนียมราชการจดทะเบียนบริษัท


เมื่อขอจดทะเบียนบริษัทจะต้องเสียค่าใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียมให้กับหน่วยงานราชการ ดังมีรายการค่าธรรมเนียมที่ต้องจ่ายเบื้องต้นดังนี้


1. ค่าธรรมเนียมขอจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทจำนวน 5,000 บาท


2. ค่าจดทะเบียนหนังสือบริคณห์สนธิ 500 บาท


3. การจดทะเบียนควบบริษัทจำกัด 5,000 บาท


4. การตรวจเอกสารคำขอจดทะเบียนหรือเอกสารประกอบบริษัทจำกัด  50 บาท


5. ค่าตรวจเอกสารรายชื่อผู้ถือหุ้น 50 บาท


6. การถ่ายข้อมูลเอกสารที่ได้จัดทำจากระบบคอมพิวเตอร์ต้องเสียค่าบริการครั้งละ 800 บาท


7. ค่าธรรมเนียมหรือค่าบริการการเชื่อมโยงข้อมูล จากระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของกรมพัฒนาธุรกิจที่ถ่ายเทข้อมูลไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ขอข้อมูล มีการคิดค่าธรรมเนียมในการให้บริการติดตั้งโปรแกรมขอเชื่อมโยงข้อมูล คิดค่าธรรมเนียม 3,000 บาท และคิดค่าบริการข้อมูลชุดละ 30 บาท


8. ค่าอากรแสตมป์ 210 บาท


9. ค่าธรรมเนียมรับรองสำเนา(บอจ.) 7 แผ่น 350 บาท


10. ค่าธรรมเนียมหนังสือรับรอง 200 บาท


11. ค่าหนังสือรับรองในทุกๆ รายการ รายการละ 40 บาท


ติดต่อปรึกษา จดทะเบียนบริษัท

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


  อ่าน 9 ขั้นตอน จดทะเบียนบริษัทออนไลน์


รายละเอียดปลีกย่อยราคาค่าธรรมเนียมจดทะเบียนบริษัท ในบางรายการ


1. ค่าธรรมเนียมจดทะเบียนหนังสือทำบริคณห์สนธิ


  • ทุนจดทะเบียนไม่เกิน 1 ล้านบาทเสียค่าธรรมเนียมไม่เกิน 500 บาท
  • ทุนจดทะเบียนทุก 1 แสนบาท เสียค่าธรรมเนียม 50 บาท
  • ทุนจดทะเบียน 5 แสนบาทขึ้นไป เสียค่าธรรมเนียม 25,000 บาท


2. ค่าธรรมเนียมจดทะเบียนก่อตั้งบริษัทจำกัด


  • หากทุนจดทะเบียนธุรกิจไม่เกิน1 ล้านบาท เสียค่าธรรมเนียม 5,000 บาท
  • ทุนจดทะเบียนทุก1 แสนบาท เสียค่าธรรมเนียม 500 บาท
  • ทุนจดทะเบียนตั้งแต่ 50 ล้านบาทขึ้นไป เสียค่าธรรมเนียม 250,000 บาท


3. ค่าธรรมเนียมกรณีการจดทะเบียนแก้ไขเพิ่มเติมบริษัท


  • จดเพิ่มทุน/ลดทุน/ควบบริษัท เสียค่าธรรมเนียม 400 บาท


4. ค่าธรรมเนียมกรณีจดทะเบียนเพิ่มทุน


  • ในกรณีจดเพิ่มทุนขึ้นทุกๆ 1 แสนบาท ต้องเสียค่าธรรมเนียม 500 บาท
  • ในกรณีจดทุนเพิ่มขึ้นตั้งแต่ 50 ล้านบาทขึ้นไป เสียค่าธรรมเนียม 250,000 บาท


นอกจากนั้นยังมีรายการอื่นๆ อีก ที่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการดำเนินการจดทะเบียนบริษัท เช่นการจดทะเบียนลดทุน แก้ไขข้อบังคับ กรรมการออก แก้ไขจำนวนกรรมการแก้ไขที่ตั้งสำนักงาน แก้ไขสำนักงานผู้ชำระบัญชี และการจดทะเบียนรายการอื่นๆ ที่สาธารณะชนควรรู้

 

วิธีการชำระค่าธรรมเนียมจดทะเบียนบริษัท


กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้เปิดช่องการการชำระค่าธรรมเนียมจดทะเบียนบริษัทไว้ในหลายช่องทางทั้งทางธนาคาร และช่องทางอื่นๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระค่าธรรมเนียมจดทะเบียนบริษัทโดยสาระในส่วนนี้ได้สรุปช่องทางการชำระค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนบริษัทไว้โดยสังเขป

 

ชำระค่าธรรมเนียมผ่านธนาคารโดยระบบการชำระที่แตกต่างดังนี้


1. ชำระเงินค่าธรรมเนียมผ่านธนาคารโดยผ่านระบบ e-Registration ระบบ e-Service และระบบ  e-Certificate ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าซึ่งผู้ที่จะชำระผ่านทางธนาคารด้วยวิธีต่าง ๆ เหล่านี้ต้องทำการขอใช้ระบบจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าก่อนชำระเงิน


2.ชำระค่าธรรมเนียมโดยตรงที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า หรือสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าเขต 1-6 ชำระโดย เงินสด ชำระเป็นเช็คที่ธนาคารเซ็นสั่งจ่ายเป็น CASHIER CHEQUE สั่งจ่าย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ชำระเป็นตั๋วแลกเงิน สั่งจ่ายกรมพัฒนาธุรกิจการค้าชำระผ่านบัตรเดบิต/เครดิต ชำระผ่าน QR Code


ติดต่อปรึกษา จดทะเบียนบริษัท

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


  แนะนำอ่าน เตรียมเอกสารจัดตั้งบริษัท

จดทะเบียนบริษัทต้องศึกษาข้อมูลก่อน


การจดทะเบียนบริษัทมีกี่ประเภทและประเภทไหนที่เหมาะสมกับกิจการที่จะจดทะเบียนทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมในเรื่องเอกสาร และรับทราบเงื่อนไขของการจดทะเบียนนั้นๆ นอกจาก ค่าบริการและค่าธรรมเนียมแล้ว ผู้ใช้บริการควรศึกษาถึง


เตรียมเอกสารในการจดทะเบียนบริษัท


ศึกษาการเตรียมเอกสารที่ใช้สำหรับยื่นจดทะเบียนว่าต้องใช้เอกสารอะไรบ้างให้ครบถ้วนตามที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าระบุไว้ ซึ่งหากบริษัทต้องที่จะจดทะเบียนมีความเกี่ยวพันกับคนต่างด้าวในหลาย ๆ กรณีก็ต้องศึกษารายละเอียดการดำเนินการเป็นอย่างดีเพื่อไม่ให้เสียเวลาและโอกาส

 

ตั้งชื่อบริษัทที่จะจดทะเบียนการจองชื่อบริษัท วิธีการจองชื่อ


การจองชื่อบริษัทผู้จองต้องสมัครสมาชิกกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเสียก่อนจากนั้นจึงเข้าไปทำการจองชื่อ โดยสามารถทำการจองชื่อบริษัทได้ถึง 3 ชื่อและชื่อบริษัทนั้น ต้องไม่ซ้ำหรือใกล้เคียงกับชื่อของบริษัทอื่นที่มีอยู่ก่อนแล้ว

 

ขอจดทะเบียนหนังสือบริคณห์สนธิ


ศึกษารายละเอียดเอกสารที่ต้องใช้ขอจดทะเบียนหนังสือบริคณห์สนธิและขั้นตอนให้ครบถ้วนแล้วทำการยื่นขอตามลำดับ

 

เปิดให้บุคคลทั่วไปจองซื้อหุ้นของบริษัทนัดประชุมผู้ถือหุ้นบริษัท


บริษัทต้องทำการเปิดให้บุคคลทั่วไปจองซื้อหุ้นของบริษัทซึ่งใครก็สามารถซื้อหุ้นบริษัทได้ โดยต้องซื้อขั้นต่ำจำนวน 1 หุ้นขึ้นไปและเมื่อมีการจองซื้อขายหุ้นจนครบแล้ว จึงทำหนังสือเพื่อนัดประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทเป็นลำดับต่อไป จัดประชุมเรื่องกฎระเบียบการคัดเลือกผู้ตรวจสอบบัญชี ค่าตอบแทนผู้ก่อตั้ง ฯลฯ และวาระอื่นที่สำคัญ


การประชุมจัดตั้งคณะกรรมการบริษัท


คณะกรรมการที่จัดตั้งขึ้นจะกระทำการแทนผู้ก่อตั้งบริษัทในการจัดเก็บค่าหุ้นของบริษัทจำนวน 25% ของราคาหุ้นจริงให้ครบเพื่อจะได้ดำเนินการยื่นขอจดทะเบียนบริษัทให้ทันภายในกำหนดเวลา 3 เดือนหลังจากการจัดประชุม

 

รับหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท

หลังจากชำระค่าธรรมเนียมตามช่องทางต่างๆเสร็จสิ้นแล้ว การรับใบสำคัญและหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท เป็นขั้นตอนสุดท้ายที่แสดงว่ากิจการของคุณได้ถูกก่อตั้งเป็นบริษัทอย่างเป็นทางการ


การจดทะเบียนบริษัทเสร็จสิ้นแล้วอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งนี้ สามารถขอรับหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัทได้ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าในพื้นที่ที่อาศัยอยู่ หรือสำนักงานพาณิชย์ประจำจังหวัด


ติดต่อปรึกษา จดทะเบียนบริษัท

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


  แนะนำอ่าน สถานที่จดทะเบียนบริษัท ที่ใกล้ท่านที่สุด


สรุปการจดทะเบียนบริษัทราคาค่าบริการ


จากสาระทั้งหมดที่ได้นำมาให้ศึกษาเห็นได้ว่า การจดทะเบียนบริษัทนั้นมีการดำเนินการที่ค่อนข้างซับซ้อนในขั้นตอนการยื่นเรื่อง การเตรียมแอกสารรวมไปถึงการจัดเตรียมค่าธรรมเนียมจดทะเบียน ค่าบริการต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นแต่ละช่วงของกระบวนงาน


ซึ่งหากเจ้าของกิจการมีเวลาศึกษาข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ได้เข้าใจอย่างละเอียดถี่ถ้วนก็สามารถที่จะลงมือดำเนินการจดทะเบียนบริษัทได้ด้วยตนเอง แต่หากไม่มีเวลาพอที่จะศึกษาและต้องการจดทะเบียนบริษัทได้สำเร็จรวดเร็ว


การจ้างมืออาชีพหรือผู้ชำนาญการที่รู้จริงในการจดทะเบียนบริษัทมาเป็นผู้จัดทำแทน ถือเป็นทางเลือกที่ประหยัดทั้งเวลาในการดำเนินการประหยัดงบประมาณ สำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้


ในปัจจุบันมีผู้ให้บริการจดทะเบียนบริษัทแบบ ONESTOP SERVICE เป็นจำนวนมากต่างก็แข่งขันกันทั้งการให้บริการที่ดีเยี่ยมและราคาค่าบริการที่ไม่แพงอีกด้วย


ติดต่อปรึกษา จดทะเบียนบริษัท

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


  อ่าน การจดทะเบียนเปลี่ยนแปลง แก้ไข บริษัท



บทความที่น่าสนใจ