views

รับทำบัญชี ขายของออนไลน์


จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ E-commerce ขายของออนไลน์บวกกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ทำให้หลายคนผันตัวเองมาจดทะเบียนบริษัทเป็นพ่อค้าแม่ค้า อีกทั้งเมื่อเทียบกับการเปิดหน้าร้านขายของออนไลน์การเป็น พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ นั้นทำได้ง่ายและใช้ทุนน้อยมาก


ส่งผลให้การขายของออนไลน์เป็นที่นิยมในปัจจุบัน จนทำให้เกิดกฎหมายในการเสียภาษีรูปแบบใหม่ สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ชื่อว่า “ภาษีอีเพย์เมนต์” และก็เป็นข้อควรระวังสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทั้งหลาย เพราะถ้าหากว่ามีรายได้ถึงเกณฑ์แต่ไม่ทำบัญชีเสียภาษีงานนี้ก็อาจจะถูกเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง


ทำให้เสียเงินมากกว่าโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้ จึงมีสำนักงานบัญชีหลายที่เริ่ม รับทำบัญชีขายของออนไลน์ กัน หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องไปจ้างคนอื่นด้วยในเมื่อเราก็ทำเองได้วันนี้เราจะมาตอบข้อสงสัยเหล่านั้นกัน


ปรึกษาบัญชีภาษี ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


  อ่าน บริการที่ปรึกษาภาษีอากร



ประเภทของร้านค้าออนไลน์


ก่อนที่จะไปคุยกันถึงเรื่องการ รับทำบัญชีแม่ค้าขายของออนไลน์เรามารู้จักประเภทของธุรกิจออนไลน์กันก่อน การขายของออนไลน์นั้นมี 2 แบบหลัก ๆ คือการจัดทำสต็อกสินค้าและส่งของทันที และการรับเงินมาก่อน จึงค่อยส่งสินค้า หรือการสั่งซื้อแบบพรีออเดอร์นั่นเอง


โดยสามารถเปิดบริษัท ร้านค้าออนไลนืผ่านได้จากหลายช่องทาง ทั้งจากทางเว็บไซต์ขายของออนไลน์ Blog ส่วนตัว หรือผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ อย่าง shopee Lazada tiktok ช่วยให้เราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากจากทั่วทุกมุมโลก


ที่ต้องเกริ่นมาทั้งหมดนี้ก็เพื่อจะให้เห็นว่ากลุ่มเป้าหมายของร้านค้าออนไลน์ในปัจจุบันค่อนข้างใหญ่ นั่นหมายความว่ายิ่งเราเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นเท่าไหร่โอกาสในการสร้างรายได้ของเราก็ยิ่งมากขึ้นตามเท่านั้น ดังนั้นการทำบัญชีรายรับรายจ่าย


รวมไปถึงหลักฐานเอกสารการเงินต่าง ๆ ของเราก็ควรจะชัดเจนและโปร่งใสเพื่อประโยชน์ของตัวเราเองในการดำเนินการเรื่องภาษีอีเพย์เมนต์ การรับทำบัญชีแม่ค้าขายของออนไลน์ จึงค่อนข้างเป็นที่นิยมในปัจจุบัน


เนื่องจากรายรับที่มากขึ้นรวมไปถึงการดำเนินการเสียภาษีต่าง ๆ ที่ซับซ้อนมากขึ้นทำให้เกิดข้อผิดพลาดได้ง่าย หลายคนจึงเรื่องที่จะจ้างบริษัทรับทำบัญชีดี ๆเพื่อมาจัดการดูแลในเรื่องของการเงินให้นั่นเอง


เหตุผลที่ควรจ้างบริษัททำบัญชีให้


พ่อค้าแม่ค้าขายของออนไลน์มือใหม่ทั้งหลายอาจจะกำลังสงสัยอยู่ว่าทำไมเราต้องจ้างคนทำบัญชีด้วยในเมื่อเราก็ทำเองได้ หากวันนี้คุณเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กที่มีแค่ซื้อมาขายไปเพียงเท่านั้นและมีรายได้ไม่ถึงเกณฑ์ที่ต้องเสียภาษี


คุณก็อาจจะไม่ต้องกังวลใจกับปัญหาเกี่ยวกับการทำบัญชีรายรับรายจ่ายมากเท่าไหร่นัก แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ธุรกิจของคุณใหญ่ขึ้น และมีเรื่องของภาษีเข้ามาเกี่ยวข้อง การทำบัญชีด้วยตัวเองจึงอาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีสักเท่าไหร่เนื่องจากภาษีก็ถือเป็นหนึ่งในค่าใช้จ่ายเช่นกันดังนั้น


จ้างบริษัทรับทำบัญชี ดูแลร้านขายออนไลน์ มีข้อดี ดังนี้


1. มีระบบด้านการเงินที่มั่นคง


หากวันนี้ธุรกิจของคุณมีแนวโน้มที่จะเติบโตในอนาคต การมีรากฐานที่มั่นคงแข็งแรงก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญ เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทและเพื่อช่วยให้บริษัทเติบโตได้อย่างมั่นคงมากขึ้น


2. บันทึกรายการที่ชัดเจน

มีหลักฐานรวมไปถึงมีการบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับการเงินต่างๆ ที่ชัดเจน จะช่วยให้เห็นถึงที่มาที่ไปของเงินทั้ง ต้นทุน รายรับ รายจ่ายซึ่งจะช่วยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้มากในการยื่นเอกสารเพื่อเสียภาษีกับกรมสรรพากร


ง่ายต่อการตรวจสอบอีกทั้งการรู้ต้นทุนหรือค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นจะช่วยให้เราสามารถวางแผนด้านการเงินได้ดีขึ้นทั้งในการลดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เพื่อเพิ่มผลกำไร รวมไปถึงการวางแผนขยายกิจการหรือปรับเปลี่ยนการตลาดต่างๆ


3. ลดช่องทางการทุจริต

ความโปร่งใสและความชัดเจนของการทำบัญชีขายออนไลน์จะช่วยให้การทุจริตเป็นไปได้ยากขึ้นเนื่องจากเราสามารถตรวจสอบและเห็นถึงความผิดปกติของบัญชีได้ง่ายขึ้นนั่นเอง


4. ช่วยประหยัดเวลา

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าขายออนไลน์มือใหม่ทั้งหลายที่ไม่รู้จะจัดการกับการทำบัญชีรายรับรายจ่ายอย่างไรอีกทั้งยังขาดความรู้และประสบการณ์ในการทำบัญชี นอกจากจะต้องใช้เวลาลองผิดลองถูกแล้วนั้น อาจจะต้องเสียเวลาในการแก้ไขปัญหาอีกมากดีไม่ดีอาจจะส่งผลเสียในระยะยาวให้กับธุรกิจของตัวเองอีกด้วย


  อ่าน บริการรับทำบัญชี สำหรับธุรกิจขายของออนไลน์


การจ้างบริษัทที่รับทำบัญชีแม่ค้าขายของออนไลน์


การจ้างสำนักงานบัญชี มาช่วยในธุรกิจของคุณนั้น ยังมีข้อดีอีกมากมาย ทั้งช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับบริษัท ช่วยหาช่องทางในการเสียภาษี อย่างถูกต้องและน้อยลง เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อธุรกิจของคุณอีกด้วย


ฉะนั้นหากวันนี้คุณกำลังลังเลใจ ระหว่างการจ้างบริษัทที่รับทำบัญชีแม่ค้าขายของออนไลน์ กับการทำบัญชีเอง ก็ขอให้คุณคำนึงถึงความรู้ ความเข้าใจและประสบการณ์ ในการทำบัญชีของคุณ รวมไปถึงแนวโน้มความเติบโตของธุรกิจคุณในอนาคตให้ดี


เพราะความเสียหายเพียงนิดเดียว ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจของคุณได้ มากกว่าการจ่ายเงิน จ้างบริษัทบัญชีดีๆ สักที่ก็เป็นได้ ถ้าหากว่าวันนี้คุณกำลังมองหา บริษัทรับทำบัญชีแม่ค้าขายของออนไลน์ ที่เชื่อถือได้และมีประสบการณ์มาอย่างยาวนานแล้วล่ะก็


อ่านบริการ รับเป็นที่ปรึกษาด้านบัญชี

สำนักงานบัญชี พีทูพี รับทำบัญชีขายออนไลน์


ด้วยสั่งสมประสบการณ์ด้านรับทำบัญชีภาษี ดูแลระบบบัญชีมานานถึง 25 ปี คุณจึงมั่นใจได้ว่าธุรกิจของคุณ จะได้รับการดูแลจัดการระบบบัญชีภาษี การเงินที่ดี การจัดทำบัญชีที่โปร่งใสโดยโปรแกรมบัญชีรวมไปถึงให้บริการคำนวณและตรวจสอบแบบในการยื่นเสียภาษีให้ถูกต้องตามกฎหมาย


ปรึกษาบัญชีภาษี ติดต่อ

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


แนะนำ อ่านบริการวางระบบบัญชี สำหรับธุรกิจขายของออนไลน์ กดที่นี่

บทความที่น่าสนใจ