views

จดทะเบียนบริษัทคนเดียว




การจดทะเบียนบริษัทคนเดียว หลายคนคงเคยได้ยินเรื่องนี้มานานแล้ว และมีความต้องการที่จะจดทะเบียนบริษัทเพียงคนเดียว


เพราะคิดว่าการจัดการธุรกิจคนเดียวทำได้ง่ายมากกว่าการที่จะบริหารหลายคน  และไม่ต้องรอการตัดสินใจจากคนอื่นด้วย และเมื่อธุรกิจได้กำไร


คุณจะได้รับไปเลยเต็ม ๆ  คนเดียว เป็นต้น สำหรับคนที่ต้องการจดทะเบียนบริษัทจะต้องศึกษารายละเอียดในส่วนนี้ให้ดี เพราะที่ถูกต้อง


การจะจดทะเบียนบริษัทกี่คนดี ถึงจะทำให้ตรงกับความต้องการ และถูกต้องตามกฎหมายในการจัดตั้งบริษัท ลดความเสี่ยงความรับผิดชอบอย่างจำกัด


ฉะนั้นการจดทะเบียนบริษัทจึงต้องทำอย่างรอบคอบรัดกุม วันนี้เราจะมาพูดถึงการ จดทะเบียนบริษัทคนเดียว ทำได้ไหม และขั้นตอนการจดทะเบียนบริษัทนั้นมีอะไรบ้าง เพื่อให้ถูกต้อง ตรงตามกฎหมาย


ติดต่อปรึกษา จดทะเบียนบริษัท

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


  เราคือบริษัทรับจดทะเบียนบริษัท บริการครบจบในทุกขั้นตอน


ปัจจุบัน จดทะเบียนบริษัทคนเดียว ทำได้หรือไม่

หากย้อนกลับไปในช่วงปี พ.ศ. 2560 กระทรวงพาณิชย์ได้มีการพยายามผลักดัน พ.ร.บการจัดตั้งนิติบุคคลคนเดียว พ.ศ 2560


ให้บุคคลคนเดียวสามารถจดทะเบียนบริษัทได้ เพื่อให้มีการออกกฎหมายออกมารองรับ พรบ. นี้ ช่วยลดความเสี่ยงเกี่ยวกับผู้ที่มาถือหุ้นปลอม


ทั้งที่ตนเองดำเนินธุรกิจเพียงคนเดียว และ สามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทของคุณได้ ที่สำคัญการ จดทะเบียนบริษัทคนเดียว


ยังทำให้การบริหารจัดการทำได้ง่ายยิ่งขึ้น การจัดทำ พ.ร.บ. ตัวนี้ จึงถือเป็นสุดยอดความต้องการของผู้ประกอบการขนาดเล็กที่จะดำเนินธุรกิจได้อย่างสบายใจ


ตอบโจทย์ทุกความต้องการได้ แต่อย่างไรก็ตาม พ.ร.บการจัดตั้งนิติบุคคลคนเดียว พ.ศ 2560 นี้ในปัจจุบันก็ยังไม่สามารถทำได้สำเร็จ แต่ในปัจจุบันนี้หากต้องการจดทะเบียนบริษัท ต้องมีหุ้นส่วนตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป


ติดต่อปรึกษา จดทะเบียนบริษัท

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


  อ่าน 9 ขั้นตอน จดทะเบียนบริษัทออนไลน์


สิ่งที่คุณควรรู้เมื่อต้องการจดทะเบียนบริษัท มีอะไรบ้าง

แม้ว่าการ จดทะเบียนบริษัทคนเดียว จะไม่สามารถทำได้ แต่ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 มีกฎหมายมารองรับแล้วว่า


คุณสามารถจดทะเบียนบริษัทตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปได้ อย่างไรก็ตาม การจดทะเบียนบริษัทนั้นมีหลายรูปแบบมาก แต่ละรูปแบบมีความแตกต่างกันไป


การที่คุณจะเลือกแบบไหนนั้น คุณจะต้องดูว่า คุณมีหุ้นส่วนกี่คน กิจการใหญ่หรือเล็ก และต้องดูว่าการจดทะเบียนบริษัทในแต่ละรูปแบบนั้น


ต้องมีการยื่นภาษีอย่างไร หรือตัวคุณเอง และหุ้นส่วนนั้นต้องรับผิดชอบในส่วนไหนบ้าง และมีหน้าที่อย่างไรบ้าง เป็นต้น เพราะฉะนั้นหากใครไม่แน่ใจว่าจะดำเนินการอย่างไร


ในส่วนนี้ก็อยากให้ลองปรึกษากับผู้ที่จดทะเบียนบริษัท อย่างเช่น สำนักงานบัญชี ดูก็ได้ จะทำให้คุณเข้าใจในเรื่องการจดทะเบียนบริษัทมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


ติดต่อปรึกษา จดทะเบียนบริษัท

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


  แนะนำอ่าน เตรียมเอกสารจัดตั้งบริษัท


จดทะเบียนบริษัท ต้องทำอย่างไรบ้าง

เรามาดูกันว่าขั้นตอนในการจดทะเบียนมีอะไรบ้าง ถึงแม้ว่าเราจะ จดทะเบียนบริษัทคนเดียว ไม่ได้ แต่เราก็สามารถจดทะเบียนได้ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เรามาดูกันว่ามีขั้นตอนแบบไหนบ้าง เพื่อคุณจะได้ทำได้ถูกต้อง


1.ก่อนอื่นคุณจะต้องศึกษาเรื่องของการจดทะเบียนบริษัทก่อนว่ากิจการของคุณควรจดแบบไหนดี เพื่อจะได้เลือกจดได้อย่างถูกต้อง ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณได้


2.เอกสารในการจดทะเบียน ซึ่งมีหลายแบบมาก คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ด้วยตนเองเลยว่า มีอะไรบ้าง เพื่อจะได้เตรียมเอกสารได้ถูกต้อง และสามารถจดทะเบียนได้อย่างรวดเร็ว


3.เมื่อเตรียมเอกสารแล้ว คุณก็ต้องดูในเรื่องของชื่อบริษัทด้วย โดยต้องตั้งชื่อให้เข้าใจง่าย หลีกเลี่ยงชื่อของเชื้อพระวงศ์ และชื่อของส่วนราชการ การจองชื่อคือ คุณจะต้องสมัครสมาชิกของเว็บกรมพัฒนาธุรกิจการค้า


และเข้าไปที่ส่วนของการจองชื่อ สามารถจองชื่อได้ 3 ชื่อเลยทีเดียว ใครอยากให้บริษัทเป็นที่จดจำก็ควรเลือกชื่อที่จำง่าย และมีความหมายที่ดีด้วย


4.คุณจะต้องยื่นหนังสือเพื่อแสดงความต้องการในการจัดตั้งบริษัท และต้องยื่นไม่เกิน30 วัน ต่อนายทะเบียน ต่อมาคุณจะต้องเปิดให้จองซื้อหุ้น และนัดประชุมผู้ถือหุ้นด้วย


และให้จัดประชุมบุคลากรในบริษัทให้เข้าใจทุกอย่างในบริษัท และจัดตั้งคณะกรรมการบริษัทตามหลักกการของการจดทะเบียนบริษัทด้วย


5.ชำระค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ซึ่งจะมีค่าธรรมเนียมไม่เกิน 10,000 บาทแน่นอน เพราะฉะนั้นการจดทะเบียนบริษัทก็ไม่ได้ยากเกินไป และยังมีราคาค่าธรรมเนียมไม่แพงจนเกินไปด้วย


6.ขั้นตอนสุดท้าย คือ การรับใบสำคัญ และการรับหนังสือรับรองการจดทะเบียน แค่นี้ก็สามารถจดทะเบียนบริษัทได้อย่างถูกต้อง


นี่คือการจดทะเบียนบริษัทซึ่งจะเห็นได้ว่ามันไม่ได้ยากที่จะทำความเข้าใจเลย เรามาดูกันว่า เราจะจดช่องทางไหนได้บ้าง เพื่อให้คุณสามารถจดทะเบียนได้ง่ายยิ่งขึ้น และช่วยให้สามารถขึ้นทะเบียนบริษัทได้อย่างรวดเร็วตรงตามความต้องการ


ติดต่อปรึกษา จดทะเบียนบริษัท

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


  แนะนำอ่าน สถานที่จดทะเบียนบริษัท ที่ใกล้ท่านที่สุด


จดทะเบียนบริษัทจดที่ไหนดี

คุณสามารถจดทะเบียนผ่านสำนักงานบัญชี ทำด้วยตนเองผ่านทางระบบออนไลน์ รวมถึง การไปทำเอกสารเองที่ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า


ซึ่งถ้าคุณนั้นต้องการความรวดเร็วทันใจ และทำได้อย่างถูกต้อง อยากแนะนำว่าให้คุณลองจดทะเบียนบริษัทกับสำนักงานบัญชีดู


เพราะว่าส่วนใหญ่แล้วทางสำนักงานจะมีประสบการณ์ในเรื่องการจดทะเบียนบริษัท และใช้เวลาไม่มาก 1-3 วัน ก็ดำเนินการเรียบร้อยแล้วในกรณีที่เอกสารที่จะยื่นครบถ้วน เป็นต้น


แต่ถ้าคุณจะทำเอง คุณจะต้องมั่นใจว่าเอกสารที่คุณจะยื่นของจดทะเบียนนั้นถูกต้องแล้ว หรือถ้าจะทำผ่านระบบออนไลน์ คุณจะต้องมั่นใจว่า


คุณยื่นเอกสารต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้อง เพื่อช่วยให้คุณสามรถจดทะเบียนบริษัทได้อย่างที่ต้องการ และดำเนินการเปิดบริษัทได้ตามเวลาที่กำหนดไว้


ติดต่อปรึกษา จดทะเบียนบริษัท

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


  อ่าน การจดทะเบียนเปลี่ยนแปลง แก้ไข บริษัท


ทั้งหมดนี้คือ เรื่องของการ จดทะเบียนบริษัทคนเดียว แม้ว่าจะยังทำไม่ได้ แต่คุณก็สามารถจดทะเบียนบริษัทตั้งแต่ 2 คนได้ ลดความเสี่ยงในการจัดการธุรกิจลงได้


เนื่องจากมีผู้รับผิดชอบมากขึ้นนั่นเอง รวมถึงการมีหุ้นส่วนก็ช่วยคิดในเรื่องของการดำเนินธุรกิจด้วย ในบางครั้งคุณอาจมองเห็นว่าการมีหุ้นส่วนจะช่วยให้การดำเนินธุรกิจ


ทำได้ง่ายยิ่งขึ้นมากกว่าการทำธุรกิจคนเดียวแต่ในอนาคตอาจมีกฎหมายรองรับเรื่องการ จดทะเบียนบริษัทคนเดียว ก็ได้ ซึ่งคุณเองจะต้องศึกษารายละเอียดให้ดี


ติดต่อปรึกษา จดทะเบียนบริษัท

โทรศัพท์ :  097 236 2994

Add Line :  p2pacc


  แนะนำอ่าน บริการรับจดทะเบียนบริษัท ออนไลน์ บริการครบวงจร


บทความที่น่าสนใจ